Mục lục bài viết [Ẩn]

    4 xu hướng gạch ốp tường nhà bếp ĐẸP nhất 2021

    Nếu như những năm trước kia, các yêu cầu về gạch ốp nhà bếp chỉ đơn giản là bảo vệ tường khỏi bụi bẩn, thì ngày nay nhu cầu của người dùng về mẫu gạch ốp tường nhà bếp còn cần: bền - đẹp - sang trọng. Hãy tìm hiểu các xu hướng gạch ốp lát nhà bếp nổi bật đang thịnh hành trong năm 2021 dưới đây.

    Xu hướng 1: Mẫu gạch ốp tường nhà bếp giả đá sang trọng

    Gạch ốp nhà bếp giả đá là một trong những mẫu gạch ốp tường bếp được lựa chọn nhiều nhất trong những năm vừa qua. Và năm 2021 tiếp tục trở thành xu hướng được yêu thích ứng dụng cho cả lát nền và ốp tường phòng bếp. Mẫu gạch ốp nhà bếp giả đá có họa tiết vân đá tự nhiên, chân thực với nhiều kiểu vân gạch, màu sắc khác nhau.

    Mẫu gạch ốp bếp giả đá mang đến không gian phòng bếp vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại. Đặc biệt, đối với các không gian nhỏ, việc sử dụng mẫu gạch ốp tường, lát nền nhà bếp vân đá màu sáng còn giúp không gian thêm rộng và thoáng hơn.

    gach-op-nha-bep
    Mẫu gạch ốp tường nhà bếp giả đá được yêu thích năm 2021

    Xu hướng 2: Mẫu gạch ốp tường nhà bếp vân gỗ đẹp 

    Năm 2021, các mẫu gạch ốp lát nhà bếp vân gỗ tiếp tục được ưa chuộng. Bởi dòng gạch ốp nhà bếp này đem đến chiều sâu cho không gian, tạo nên một không gian ấm áp, gần gũi, khơi nguồn cảm hứng nấu nướng cũng như tạo một không gian sum vầy ăn uống vui vẻ cho cả gia đình.

    Đặc biệt đối với các gia chủ yêu thích vẻ đẹp của gỗ, thì căn bếp ốp tường hay lát nền gạch giả gỗ sẽ rất phù hợp. Sự lựa chọn hàng đầu mang tới sự sang trọng cho không gian phòng bếp.

    Gạch ốp nhà bếp vân gỗ
    Xu hướng gạch ốp tường nhà bếp vân gỗ vẫn luôn được yêu chuộng trong nhiều năm

    Xu hướng 3: Gạch bông ốp tường nhà bếp đẹp ấn tượng

    Nếu không gian phòng bếp nhà bạn đang ở tình trạng đơn điệu, nhàm chán, tẻ nhạt thì hãy tăng thêm cảm hứng bằng việc sử dụng gạch bông. Gạch bông ốp lát nhà bếp là dòng gạch trang trí với sự đa dạng họa tiết, màu sắc mang tới không gian phòng bếp vẻ đẹp nổi bật, phá cách và ấn tượng hơn.

    Việc sử dụng gạch bông ốp tường nhà bếp đang là một xu hướng nổi bật trong năm 2021, được rất nhiều gia đình lựa chọn. Bạn có thể dùng gạch bông để lát sàn hoặc ốp tường trang trí, ốp toàn bộ hoặc ốp một phần tạo điểm nhấn, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về vẻ đẹp mới mẻ của phòng bếp nhà mình.

    Ưu điểm của gạch bông ốp tường nhà bếp là màu sắc tươi sáng, hoa văn phong phú hơn gạch ốp vân gỗ hay giả đá. Nó cực kỳ thích hợp với phong cách nội thất Đông Dương Indochine.

    gach-op-nha-bep-anh-3
    Xu hướng gạch ốp tường nhà bếp dùng gạch bông

    Xu hướng 4: Sử dụng gạch thẻ ốp tường phòng bếp 

    Gạch thẻ là dòng gạch trang trí rất được ưa chuộng hiện nay, ứng dụng trong nhiều không gian nội ngoại thất đặc biệt là nhà bếp. Gạch thẻ ốp nhà tường bếp có kích thước nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú từ đơn sắc tới đa sắc cùng các cách ốp lát độc đáo, mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng. Tùy theo phong cách thiết kế nhà bếp mà bạn có thể chọn gạch thẻ đơn màu - màu trắng, xanh, ghi,... hay thẻ họa tiết vân đá, giả cổ,...

    gach-op-nha-bep-anh-4
    Gạch ốp nhà bếp đẹp, gạch thẻ ốp tường phòng bếp

    Tiêu chí chọn mẫu gạch ốp tường nhà bếp đẹp 2021

    Nhờ việc sử dụng gạch ốp tường, khu vực nấu nướng trở nên đẹp và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, chọn gạch ốp tường nhà bếp không phải điều dễ dàng. Vì nếu chọn mẫu gạch ốp nhà bếp không phù hợp, sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung của toàn bộ không gian và độ bền của công trình. Dưới đây là một số tiêu chí chọn gạch ốp nhà bếp chuẩn chuyên gia mà bạn nên tham khảo:

    Chọn chất liệu gạch ốp tường nhà bếp chống thấm, dễ lau chùi

    Nhà bếp là nơi thường xuyên nấu ăn, tiếp xúc nhiệt độ, độ ẩm cũng như hay bám dính dầu mỡ. Do đó, việc chọn gạch ốp tường nhà bếp cần phải chú trọng chọn gạch có khả năng chịu nhiệt. chống thấm, chống ẩm mốc, bền màu. Đồng thời chọn gạch ốp tường nhà bếp có bề mặt trơn bóng, nhẵn mịn để dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Có như vậy, không gian phòng bếp nhà bạn mới đảm bảo sạch sẽ, và đẹp theo thời gian.

    gach-op-nha-bep-anh-5
    Chọn chất liệu gạch ốp tường nhà bếp chống thấm, dễ lau chùi

    Chọn kích thước gạch ốp tường nhà bếp phù hợp với không gian

    Tùy vào khu vực tường cần ốp mà bạn chọn kích thước sao cho hài hòa. Thông thường, mẫu gạch ốp lát nhà bếp kích thước 30x60 cm được sử dụng phổ biến nhất, thích hợp với hầu hết các diện tích nhà bếp. Ngoài ra, nếu phòng bếp nhà bạn có diện tích lớn có thể chọn loại gạch ốp lát nhà bếp kích thước lớn hơn để đảm bảo sự cân bằng.

    Chọn màu sắc gạch ốp tường nhà bếp đẹp và hợp phong thủy

    Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ của không gian. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch ốp tường nhà bếp có màu sắc đa dạng giúp bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích. Tuy nhiên, bạn cần chú ý:

     

      • Gạch ốp tường nhà bếp màu sáng như trắng, xám, vàng,... góp phần tạo không gian rộng mở, thông thoáng. Rất thích hợp với ốp tường phòng bếp nhỏ.

     

      • Gạch ốp nhà bếp có tông màu tối như: đen, đỏ,.. tạo vẻ đẹp ấn tượng, nổi bật và cuốn hút. Thích hợp với các thiết kế phòng bếp rộng.

     

    • Chọn màu sắc gạch ốp lát nhà bếp hợp mệnh để tăng thêm thuận lợi, tài lộc cho gia chủ. Đây là điều được nhiều người coi trọng, bạn có thể theo dõi các màu sắc hợp với mệnh của mình qua bảng sau:
    gach-op-nha-bep-anh-6
    Chọn màu sắc gạch ốp tường nhà bếp đẹp và hợp phong thủy

    Ngoài ra cần lưu ý, phòng bếp là nơi có tính Hỏa, do đó ở khu vực này tuyệt đối không nên sử dụng gạch lát nền hay ốp tường màu đỏ, vì theo quan niệm vượng hỏa quá dễ gây hỏa hoạn, đồng thời dễ khiến tâm trạng mọi người bị bí bách, khó chịu.

    Chọn họa tiết gạch ốp tường nhà bếp

    Việc sử dụng gạch ốp nhà bếp họa tiết như: hoa lá, kẻ sọc, hình học,... để mang lại vẻ đẹp tươi mới cho không gian thêm cảm hứng, cũng như góp phần che đi vết bám bẩn khi nấu nướng. Tuy nhiên, đối với gia chủ yêu thích vẻ đẹp đơn giản thì sẽ chọn gạch ốp trơn, hoặc vân đá.

    Các mẫu gạch ốp tường nhà bếp đẹp - Mẫu gạch ốp nhà bếp hiện đại

    Có rất nhiều mẫu gạch ốp tường nhà bếp để bạn lựa chọn cho không gian phòng bếp nhà mình. Dưới đây là TOP các mẫu gạch ốp lát nhà bếp đẹp nhất 2021 đến từ các thương hiệu nổi tiếng, hãy  tham khảo để chọn mẫu ưng ý nhé:

    Gạch ốp tường nhà bếp vân đá
    Gạch ốp tường nhà bếp vân đá

    Gạch ốp tường nhà bếp vân đá giúp không gian phòng bếp thêm hiện đại và sang trọng hơn

    Gạch ốp tường nhà bếp màu trắng hiện đại sang trọng
    Gạch ốp tường nhà bếp màu trắng hiện đại sang trọng

    Gạch ốp nhà bếp thuộc thương hiệu Taicera mang màu trắng mang tới không gian sáng và sạch sẽ

     

    Mẫu gạch ốp nhà bếp Taicera độc đáo
    Mẫu gạch ốp nhà bếp Taicera độc đáo

    Với gam màu tối, mẫu gạch ốp nhà bếp Taicera này thể hiện được cá tính riêng biệt của gia chủ, mang lại không gian độc đáo và ấn tượng

    Mẫu gạch ốp phòng bếp Đồng Tâm 3060COTTON hiện đại
    Mẫu gạch ốp phòng bếp Đồng Tâm 3060COTTON hiện đại

    Kết hợp các mẫu gạch Đồng Tâm 3060COTTON 001, 002, 003 ốp tường phòng bếp và phòng ăn

    Mẫu gạch ốp nhà bếp màu sắc tươi sáng, phong cách hiện đại 
    Mẫu gạch ốp nhà bếp màu sắc tươi sáng, phong cách hiện đại 

    Mẫu gạch bông Đồng Tâm GK1287Q01 ốp tường nhà bếp họa tiết màu sắc, mang lại sự  tươi mới cho phòng bếp 

    Lựa chọn gạch bông Art Đồng Tâm trong BST mới nhất mang tới vẻ đẹp ấn tượng, hài hòa
    Lựa chọn gạch bông Art Đồng Tâm trong BST mới nhất mang tới vẻ đẹp ấn tượng, hài hòa

    Tiêu chí chọn gạch lát nền nhà bếp đẹp - sang trọng

    Gạch lát nền nhà bếp là yếu tố quan trọng tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình. Để chọn được mẫu gạch lát nền phòng bếp chuẩn, bạn cần phải bỏ túi các kinh nghiệm lựa chọn sau đây:

    Chọn kích thước gạch lát nền nhà bếp

    Điều bạn cần quan tâm đầu tiên đó chính là chọn kích thước mẫu gạch lát nhà bếp sao cho phù hợp với diện tích của căn phòng. Nếu phòng bếp rộng mà chọn gạch lát bếp kích thước quá nhỏ thì sẽ gây mất thẩm mỹ, không cân xứng. Do đó, bạn cần chú ý:

    Nhà bếp có diện tích lớn: Chọn gạch lát nền nhà bếp kích thước 50x50, 60x60 là các kích thước được sử dụng phổ biến

    Nhà bếp diện tích nhỏ: Chọn gạch lát bếp kích thước 30x30, 40x40 cm

    gach-op-nha-bep-anh-13
    Chọn kích thước gạch ốp nhà bếp phù hợp với diện tích

    Chọn bề mặt gạch lát nền nhà bếp

    Phòng bếp là nơi nấu nướng, nên bề mặt sàn có thể xảy ra tình trạng ẩm ướt, dễ trơn trượt. Do đó khi lựa chọn gạch lát nền phòng bếp bạn cũng cần chú ý lựa chọn loại gạch chất lượng, bề mặt nhám chống trơn trượt tốt để đảm bảo an toàn. Đặc biệt đối với nhà có người già hay trẻ nhỏ cần đặc biệt lưu ý.

    Chọn màu sắc gạch ốp nhà bếp

     

      • Xét theo yếu tố thẩm mỹ: Bạn nên chọn màu gạch lát bếp hài hòa với diện tích và phong cách thiết kế của toàn bộ không gian

     

      • Đối với không gian nhỏ: Chọn gạch lát nền phòng bếp màu sáng, họa tiết đơn giản. Còn không gian rộng thì thoải mái trong việc chọn màu sắc theo sở thích và phong cách nhà bếp

     

      • Đối với nhà bếp phong cách hiện đại: Chọn gạch lát bếp gam màu sáng để tạo không gian tinh tế, sang trọng hoặc chọn gam màu tối để tạo nên vẻ đẹp cá tính

     

    • Đối với nhà bếp cổ điển, truyền thống: Chọn gạch lát nền phòng bếp tông màu trầm ấm, sang trọng
    gach-op-nha-bep-anh-15
    Màu sắc gạch ốp nhà bếp phải hài hòa với nội thất khác

    Xét theo yếu tố phong thủy: Ngoài việc lưu ý tránh chọn màu đỏ, khi chọn gạch lát nền phòng bếp hợp phong thủy có 2 cách phổ biến sau:

    Sinh thăng, khắc giáng: Chọn gạch lát nền phòng bếp theo màu tường và trần nhà. Nguyên tắc sinh thăng là chọn màu sắc đi từ sàn lên trên với các màu tương sinh với nhau, ví dụ: Gạch lát nền nhà bếp mệnh Hỏa thì màu tường thuộc hành Thổ (Hỏa sinh Thổ) và màu trần thuộc hành Kim (Thổ sinh Kim).

    Khắc giáng là màu sắc đi từ trần xuống lần lượt theo nguyên tắc tương khắc. Ví dụ: Màu trần sơn trắng (mệnh Kim), chọn màu tường màu xanh mệnh Mộc (Kim khắc Mộc), và màu gạch lát bếp sẽ là màu mệnh Thổ như màu vàng (Mộc khắc Thổ)

    Chọn màu sắc gạch lát nền nhà bếp hợp mệnh gia chủ: Dựa vào mệnh để tìm ra màu sắc tương sinh tương hợp, từ đó chọn gạch lát nền hợp phong thủy nhất. Tránh chọn các màu xung khắc vì dễ ảnh hưởng tới vận khí, tài lộc.

    TOP mẫu gạch lát nền nhà bếp đẹp giá rẻ

    Đáp ứng nhu cầu sử dụng gạch lát bếp của người dùng, các hãng gạch đã sản xuất ra rất nhiều mẫu gạch đẹp, ứng dụng công nghệ cao với màu sắc, họa tiết đa dạng, phù hợp với không gian nấu nướng. Bạn có thể tham khảo TOP mẫu gạch lát nền phòng bếp đẹp dưới đây để lựa chọn cho nhà bếp của mình nhé! 

    gach-op-nha-bep-anh-16.
    Mẫu gạch ốp nhà bếp cao cấp Viglacera ECO S601

    Gạch lát nền nhà bếp Viglacera ECO S601 là mẫu gạch ốp lát rất được ưa chuộng, sở hữu họa tiết vân đá đẹp tự nhiên cùng màu trắng tinh khôi giúp mở rộng không gian nấu nướng

    gach-op-nha-bep-anh-17
    Mẫu gạch ốp lát nhà bếp đẹp Viglacera GT 15904

    Mẫu gạch lát bếp Viglacera GT 15904 vân gỗ với các đường vân chân thực tạo vẻ đẹp tự nhiên, giúp không gian phòng bếp - nhà ăn vừa hiện đại vừa hoài cổ

    gach-op-nha-bep-anh-18
    Mẫu gạch ốp nhà bếp vân gỗ 

    Gạch lát nền phòng bếp vân gỗ tông màu nâu vàng mang tới vẻ đẹp ấm áp, sang trọng cho không gian

    gach-op-nha-bep-anh-19
    Mẫu gạch bông ốp nhà bếp màu sắc và họa tiết hài hòa 

    Sử dụng gạch bông lát nền nhà bếp với màu sắc và họa tiết hài hòa với gạch ốp tường và nội thất

    gạch ốp nhà bếp màu đen đồng tâm
    Mẫu gạch lát nền nhà bếp hiện đại

     

    Gạch lát bếp nhập khẩu Tây Ban Nha HL61280 mang tới vẻ đẹp đẳng cấp, thời thượng cho phòng bếp cao cấp
    Gạch ốp nhà bếp nhập khẩu Tây Ban Nha HL61280 cao cấp

    Trên đây là TOP mẫu gạch ốp lát nhà bếp đẹp giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho không gian của mình. Để mua gạch chính hãng đảm bảo chất lượng cùng mức giá tốt nhất, hãy liên hệ với Hải Linh - đại lý gạch ốp lát uy tín.

    Chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ tư vấn giúp bạn chọn được mẫu gạch ưng ý nhất!